Saturday, 31/10/2020 - 11:15|
CHÀO MỪNG BẠN ĐẾN VỚI CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ CỦA TRƯỜNG TIỂU HỌC THỊ TRẦN ĐỨC THỌ

Bài tập tự luyện tuần 7 - Lớp 4

BÀI TẬP TỰ LUYỆN TUẦN 7 - LỚP 4

Môn: Toán

1. Điền vào chỗ chấm

15 kg =....g 2006 g =......kg.....g 25 kg = .......dag

5040 g =......dag 67000 kg =......tấn 5kg 12 g =.......g

6 phút 12 giây =.....giây 3 thế kỉ=.........năm 240 phút =....giờ

2. Tính giá trị biểu thức:

1986 : 2 + 723

1899 + 1306 - 755

(15004 - 1659 ) x 8

3. Tính nhanh

a) 315 + 666 + 185 ;

b) 1677 + 1969 + 1323 + 1031

c) 1988 - 453 - 547

d) 3902 - 182 - 818

4. Tìm x

x - 1087 = 1601 - 749

7998 - x = 506

5. Tính giá trị của biểu thức:

a) 179 x a + b với a = 0, b= 1008

b) 9004 - a - b với a = 176, b = 95

c) 9 x m + n - p với m= 217, n = 188 , p = 99

6. Một đoàn xe chở hàng. Chuyến thứ nhất có 4 xe, mỗi xe chở được 324 kg hàng, chuyến thứ hai có 5 xe, mỗi xe chở 243 kg hàng. Hỏi trung bình mỗi xe trong đoàn đó chở bao nhiêu kg hàng.

7. Một cửa hàng bán vải ngày thứ nhất bán được 98 m vải , ngày thứ hai bán được nhiều hơn ngày thứ nhất 5 m vải , ngày thứ ba bán được nhiều hơn ngày thứ hai là 5 m vải . Hỏi trung bình mỗi ngày cửa hàng bán được bao nhiêu mét vải ?

8. Một ô tô đi trong 3 giờ đầu, mỗi giờ đi được 54 km, trong 4 giờ tiếp theo, mỗi giờ đi được 40 km. Hỏi trung bình mỗi giờ ô tô đó đi được bao nhiêu km?

9. Bao gạo cân nặng 18 kg , biết trung bình cân nặng của bao đường và bao gạo là 20kg Tính xem bao đường cân nặng mấy kg?

*10. Hiệu của hai số bằng 1785. Nếu tăng số bị trừ lên 125 đơn vị và giữ nguyên số trừ thì hiệu mới bằng bao nhiêu?

*11. Hiệu của hai số bằng 2005. Nếu giữ nguyên số bị trừ, tăng số trừ lên 217 đơn vị thì hiệu mới bằng bao nhiêu?

*12. Tìm hiệu của hai số, biết rằng nếu tăng số bị trừ lên 102 đơn vị, giữ nguyên số trừ thì được hiệu mới bằng 1330.

Môn: Tiếng Việt

1.Hãy viết lại tên người, tên địa lí sau cho đúng: lê thị minh, xã tùng ảnh, thành phố vũng tàu, biển nha trang, tỉnh hà tĩnh, cam pu chia, va li a, sông cửu long, hồ hoàn kiếm

2. Dấu hai chấm trong các trường hợp dưới đây có tác dụng gì?

a. Một hôm, biển động, Ốc không bò đi đâu được, đành nằm một chỗ ao ước: "Giá mình có được tám cẳng hai càng như cua".

b. Hai cảnh nối nhau vừa bày ra trước mắt tôi: đàn ong mải mê, rầm rộ;một bác Xiến Tóc to xác, quá lười cứ ra vào ngẩn ngơ.

c. Bụt đưa tay chỉ vào cây tre mà đọc: "Khắc xuất! Khắc xuất!"

d.Chim đại bàng bỗng nghển cổ, nheo mắt đáp lại: "Ăn một quả, trả cục vàng! May túi ba gang, đem đi mà đựng".

3. Cho các từ: ngủ, giáo viên, lạnh lùng, man mác, mặt mũi, đi đứng, xanh xanh, chơi, đá, thấp thoáng, nhỏ nhẹ. Xếp các từ trên theo các nhóm: từ đơn, từ ghép, từ láy

4.Từ mỗi tiếng dưới đây hãy tạo ra các từ láy, từ ghép: nhỏ, xinh, thật

5. Tìm danh từ chung, danh từ riêng trong đoạn văn:

a) Ôm/quanh/Ba Vì/ là/ bát ngát/ đồng bằng/, mênh mông/ hồ/ nước/ với/ những/ Suối Hai/, Đồng Mô/, Ao Vua/... nổi tiếng vẫy gọi.

b.

Hạt gạo làng ta

Có vị phù sa

Của sông Kinh Thầy

Có hương sen thơm

 

Trong hồ nước đầy

Có lời mẹ hát

Ngọt bùi hôm nay.

 

 

6. Xếp các từ sau thành hai nhóm: từ ghép tổng hợp và từ ghép phân loại: ruộng vườn, áo sơ mi, bàn ghế, xe cộ, bánh mì, hoa cúc, hoa quả, nhà cửa, nhà sàn.

7. Hãy kể lại câu chuyện "Vào nghề " theo lời của Va-li-a.

8. Em hãy viết thư cho ông (bà) và kể cho ông (bà) nghe về các hoạt động học tập, hoạt động tập thể của trường em hiện nay.

 

 

Tác giả: Nguyễn Thị Gia Phú
Bài tin liên quan
Tin đọc nhiều
Liên kết website
Thống kê truy cập
Hôm nay : 22
Hôm qua : 82
Tháng 10 : 2.313
Năm 2020 : 34.651