Saturday, 20/04/2024 - 20:16|
CHÀO MỪNG BẠN ĐẾN VỚI CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ CỦA TRƯỜNG TIỂU HỌC THỊ TRẦN ĐỨC THỌ

Khởi động Câu lạc bộ Stem Robotics năm học 2020 – 2021

         Cùng với sự phát triển và yêu cầu đổi mới trong giáo dục, hai năm qua trường Tiểu học Thị Trấn đã tổ chức câu lạc bộ stem robotics. Đây là một trong những nội dung mới nhà trường tổ chức với mong muốn đưa nội dung giáo dục tiên tiến vào triển khai trong trường học. Trong kế hoạch năm học 2020-2021 với nhiều điểm thay đổi trong đó có nhấn mạnh đưa nội dung dạy học STEM áp dụng vào các môn học thì đây lại càng được quan tâm.

          Câu lạc bộ stem robotics của nhà trường được tổ chức hàng năm đã thu hút nhiều học sinh đăng kí tham gia học. Năm học 2019 – 2020 do tình hình phức tạp của dịch covid – 19 nên câu lạc bộ đã bị gián đoạn thời gian khá dài. Năm học 2020 – 2021 cùng với các câu lạc bộ khác, câu lạc bộ stem robotics cũng đã được tổ chức có 30 học sinh đăng kí tham gia học.

          Câu lạc bộ được tổ chức vào chiều thứ 5 mỗi tuần. Một số học sinh lần đầu tiên được tham gia rất hào hứng với các bài học khi được tham gia lắp ghép, lập trình những chú robot theo hướng dẫn của giáo viên dạy. Các em bước đầu đã rèn luyện được cho mình cách hoạt động nhóm hiệu quả đặc biệt là với các học sinh nhỏ. Bên cạnh đó với phần mở rông trong các bài học cũng giúp các em phát triển tư duy sáng tạo.

          Hi vọng với sự cố gắng, nỗ lực của giáo viên phụ trách và các thành viên trong câu lạc bộ sẽ lan tỏa tinh thần đam mê khoa học đến tất cả các bạn học sinh nhà trường.

          Một số hình ảnh những buổi học đầu tiên của câu lạc bộ:

 

Những thành viên mới của câu lạc bộ

Chú robot đầu tiên các bạn thực hiện

Các bạn rất hào hứng lắp ráp và lập trình robot

Lượt xem: 687
Bài tin liên quan
Tin đọc nhiều
Liên kết website
Thống kê truy cập
Hôm nay : 53
Hôm qua : 36
Tháng 04 : 780
Năm 2024 : 11.362